Có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không ? Xem ngay tại đây

Bạn đang băn khoăn có nên bọc răng sứ không? Bạn cần tìm lời giải đáp thỏa đáng cho mình? Vậy thì ĐỌC NGAY bài viết ở dưới đây - những chia sẻ tỉ mỉ từ chuyên gia phục hình răng sứ Đỗ Hải Đăng sẽ mang tới cái nhìn xác đáng, tổng quan cho bạn.

Có nên bọc răng sứ không? Vì sao?

Câu hỏi:  Xin chào bác sĩ, tôi đang băn khoăn quá, không biết có nên bọc răng sứ không, tham khảo ý kiến thì mỗi người khuyên 1 kiểu mà tìm hiểu trên mạng thì quá trời thông tin. Mong được bác sĩ giải đáp, tôi cảm ơn (Trịnh Hoàng Vân, Hà Nam). 
Có nên bọc răng sứ không? - Mối bận tâm của rất nhiều người
Bác sĩ Đỗ Hải Đăng trả lời:
Có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không là một trong những câu hỏi phổ biến được nhiều người quan tâm. Ở góc độ chuyên môn đồng thời xem xét những yếu tố liên quan đến thẩm mỹ - chức năng ăn nhai của mỗi người, chúng tôi khuyên các bạn NÊN bọc răng sứ bởi những lợi ích thiết thực sau:
>> Bọc răng sứ khắc phục tình trạng răng sứt mẻ, hô móm, vẩu (mức độ nhẹ), nhiễm màu nặng mang đến khuôn hàm đều đẹp, tăng tính thẩm mỹ của cung răng đường cười và gương mặt, giải tỏa tâm lý tự ti, xấu hổ cho các trường hợp có khiếm khuyết về răng.
>> Khi răng có các khiếm khuyết như vừa đề cập, việc ăn nhai cũng trở nên khó khăn hơn, nếu không được khắc phục sớm sẽ tác động lớn tới sức khỏe răng miệng, thậm chí làm tổn hại răng thật vĩnh viễn dẫn tới việc mất răng, xô hàm...
>> Việc phát âm cũng như giọng nói của bạn sẽ "chuẩn không cần chỉnh" sau khi bọc răng sứ, không xảy ra tình trạng níu lưỡi, âm không rõ (thường gặp ở tình trạng mất răng, răng quá thưa, hở kẽ, hô vẩu...)
>> Bản chất của kĩ thuật bọc sứ không quá cầu kì, phức tạp như nhiều người "lầm tưởng" (tuy nhiên cũng cần nhấn mạnh rằng nó đòi hỏi sự chuẩn xác và rất nhiều yếu tố khác) do đó không tiềm ẩn nhiều nguy hại, tính an toàn cao.
>> Với những người bận rộn thì có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không cũng phụ thuộc vào khoảng thời gian cần thiết họ phải bỏ ra tuy nhiên ngày nay khi công nghệ thẩm mỹ phát triển, việc chế tạo răng sứ được rút ngắn tối đa thời gian đồng thời quy trình được thực hiện dưới sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại sẽ tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng. Kết quả ổn định lâu dài mặt khác chỉ sau thời gian cực ngắn (khoảng 1 tuần) răng đã phục hồi hoàn toàn, y như răng thật.
>> Bọc răng sứ là giải pháp phục hình thẩm mỹ và chức năng ăn nhai tối ưu cho những trường hợp vừa đề cập ở trên so với hàn trám, tẩy trắng hay sử dụng hàm tháo lắp.
Bác sĩ Đỗ Hải Đăng đang phân tích & tư vấn cho khách hàng có nhu cầu bọc răng sứ

Nên lựa chọn giải pháp bọc răng sứ nào?

Câu hỏi:  Theo tôi tìm hiểu thì hiện nay có rất nhiều phương pháp bọc răng sứ, mỗi nơi lại quảng cáo một công nghệ khác nhau nên khá rối không biết phải chọn giải pháp nào đây, mong chuyên gia cho tôi lời khuyên (Hoàng Thị Thái Trinh, Ba Đình, Hà Nội).
Bác sĩ Đỗ Hải Đăng trả lời:
Đúng như bạn chia sẻ, hiện nay có rất nhiều địa chỉ nha khoa cung cấp các giải pháp bọc răng sứ khác nhau với những ưu - nhược điểm khác nhau bởi vậy rất nhiều người loay hoay khi lựa chọn kĩ thuật cho mình sau khi hiểu rõ bọc răng sứ có tốt không?
Theo nhận định của giới nha sĩ, bạn nên áp dụng kĩ thuật bọc răng sứ 2in1 tức là đáp ứng được đồng thời các yêu cầu về tính thẩm mỹ & chức năng của răng sau phục hình. Cụ thể hơn, đây là sự kết hợp đa công nghệ trong cùng 1 giải pháp bao gồm: kĩ thuật bọc chụp chuẩn xác không sai lệch được thực hiện bởi chuyên gia uy tín, chất liệu sứ cao cấp được chế tác bằng hệ thống CAD/CAM hiện đại, hệ thống vô khuẩn mới.... mang đến:
+ Trước hết là khuôn hàm đều đẹp, có màu sắc tự nhiên, răng đều, chiều dài thân răng cũng như bề ngang đẹp cân xứng (hình thể răng cân đối)
+ Đường cười không còn khiếm khuyết, tươi tắn, rạng rỡ, phù hợp với gương mặt, độ tuổi và phong thái của từng người
+ Chức năng ăn nhai của răng y như thật, thậm chí với dòng sứ cao cấp, độ chịu lực có thể đạt ngưỡng cao hơn răng thật
+ Kết quả bền vững theo thời gian, tiết kiệm được thời gian và công sức cũng như tiền bạc cho những trường hợp có nhu cầu thẩm mỹ răng.
Video bọc răng sứ 2in1

Lưu ý gì khi bọc răng sứ? - Lời khuyên của chuyên gia

Câu hỏi: Chào bác sĩ, cho tôi hỏi là cần lưu ý những gì khi bọc răng sứ để có kết quả tốt ak. Tôi đang dự định đi làm răng để tự tin hơn mà còn nhiều băn khoăn quá (Bùi Thị Thoa, Phủ Lý, Hà Nam).
Lời khuyên của bác sĩ Đỗ Hải Đăng:
Để có được kết quả tốt khi làm răng sứ, bạn cần lưu ý những điểm cơ bản sau trước - trong và sau khi sử dụng dịch vụ: Tìm hiểu thật kĩ về các phương pháp bọc sứ, hiểu rõ tình trạng răng của mình, lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để được thăm khám và thực hiện phương pháp. Sau khi bọc chụp sứ trở về nhà, cần vệ sinh răng miệng đúng cách, tránh ăn nhai thức ăn quá cứng, thực phẩm dễ ảnh hưởng đến màu của răng, làm sạch răng với chỉ nha khoa sau khi ăn và tái khám định kì.

Xin trân trọng cảm ơn những chia sẻ của bác sĩ Đỗ Hải Đăng. Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu rõ có nên bọc răng sứ không và hình dung ra những gì tiếp theo mình sẽ làm phải không nào. Đừng do dự trước cơ hội sở hữu hàm răng đều đẹp, nụ cười rạng rỡ. 


Share on Google Plus

About phong trần

0 nhận xét:

Đăng nhận xét