Răng sứ có bền không << Chất liệu răng sứ bền bảo hành vĩnh viễn

CÂU HỎI: Chào bác sĩ, tôi vừa mới bị tai nạn giao thông và bị nứt 2 cái răng. Điều này khiến tôi rất khổ sở khi nói chuyện và ăn uống. Tôi được mọi người khuyên là nên đi bọc răng sứ. Nhưng nghe nói tuổi thọ của răng thấp lắm, vậy bác sĩ cho tôi hỏi là bọc răng sứ có bền không và sau bao lâu phải làm lại?


Bọc răng sứ có bền không?
TRẢ LỜI:
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Sau đây bác sĩ xin giải đáp thắc mắc làm răng sứ thẩm mỹ có bền không của bạn như sau:

Bọc răng sứ có bền không là do đâu?

Bọc răng sứ hay nói chung là làm răng sứ thẩm mỹ thường duy trì trong thời gian từ 10- 15 năm, do nhiều nguyên nhân làm ảnh hưởng đến độ bền của răng sứ như sau:
Bọc răng sứ có bền không tuỳ thuộc vào loại răng sứ:
Trên thị trường hiện này, có nhiều loại răng sứ với các đặc điểm và cấu tạo khác nhau. Mỗi loại răng có cấu tạo khác biệt nhau từ đó độ chắc chắn của chúng cũng không giống nhau. Dựa vào tiêu chí về: màu sắc, độ chịu lực, khả năng tương thích răng... để đánh giá xem răng có tốt hay không, răng sứ có bền không?
Bọc răng sứ thẩm mỹ có bền không phụ thuộc nhiều ở công đoạn làm răng:
Các thao tác làm răng quyết định đến sự thành công của ca làm răng sứ và khả năng duy trì răng lâu dài.
 Vấn đề đầu tiên là việc điều trị các bệnh lý về răng( nếu có) phải triệt để tránh làm lây lan hoặc ảnh hưởng đến các phần khác, các răng khác. Về sau, nếu các răng này không khỏe mạnh thực sự thì răng khó mà bền lâu được.
 Ngoài ra, việc mài cùi răng không chuẩn xác cũng khiến răng dễ lung lay và nhanh chóng gãy, rụng. Do đó, kỹ thuật mài răng đòi hỏi phải đảm bảo về mô răng một cách tối đa, tránh xâm lấn và ảnh hưởng đến các răng khác.

Răng sứ có bền đẹp không tùy thuộc vào tay nghề bác sĩ
Kinh nghiệm để đảm bảo độ bền của răng sứ:
  • Tạo thói quen chăm sóc răng miệng thường xuyên và cẩn thận để bảo vệ răng một cách tối đa. Nhờ thế, bạn không phải lo lắng về vấn đề làm răng sứ có bền không.
  • Ngoài ra, việc sử dụng các thực phẩm có hại cho răng cũng làm suy giảm chức năng răng. Từ đó, men răng bị bào mòn và ảnh hưởng nghiêm trọng khiến răng dễ lung lay hay yếu đi. Vì vậy, cần chú ý trong ăn uống và các thực phẩm tốt cho răng để răng được chăm sóc một cách hiệu quả.
  • Lựa chọn loại răng sứ phù hợp cũng là yếu tố then chốt đảm bảo độ bền của răng, tránh tác động của các yếu tố bên trong và bên ngoài răng.
  • Bên cạnh đó, việc làm răng sứ tại các trung tâm uy tín, bác sĩ có tay nghề cao là nhân tố làm nên độ bền chắc của răng.
Nguồn : http://cachlamtrangrang365.blogspot.com/
Share on Google Plus

About phong trần

0 nhận xét:

Đăng nhận xét