Bọc răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay bạn có biết không

Để có được 1 case bọc sứ thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau trong đó chất liệu sứ sử dụng là một trong những vấn đề được đặc biệt chú trọng. Những phân tích, so sánh, lý giải ở dưới đây sẽ giúp bạn biết bọc răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay.

Bọc răng sứ loại nào tốt
Bọc răng sứ loại nào tốt khi có nhiều dòng sứ được sử dụng

Các dòng sứ phổ biến hiện nay - Cấu tạo, đặc điểm

Để trả lời cho câu hỏi bọc răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay trong phục hình răng sứ thẩm mỹ chúng ta cần hiểu rõ cấu tạo, đặc điểm của từng dòng sứ phổ biến. Mời bạn theo dõi bảng so sánh chi tiết ở dưới đây.
ĐĐ phân tíchRăng sứ kim loại (Bán sứ)Răng toàn sứRăng sứ kim loại quý
Cấu tạo- Cấu tạo 2 phần: lõi kim loại và mão sứ phủ bên ngoài.
- Chất liệu thân răng có thể là titanium hoặc hợp kim của Titan (titan, Ni, Cr…).
- Cấu tạo 2 phần bao gồm phần sườn bên ngoài và lõi/ khung bên trong.
- Cả 2 phần đều được làm bằng các chất liệu sứ có độ bền cao, thành 1 khối thống nhất.
- Được thiết kế 2 phần: phần sườn được làm từ một loại kim loại quý hoặc một hỗn hợp kim loại quý như vàng, bạc, platin hay palladium với các tỉ lệ khác nhau…và phần vỏ được phủ bằng những lớp sứ mỏng.
Ưu điểm- Chi phí sử dụng thấp nhất trong các dòng sứ.
- Tính thẩm mỹ và độ bền tương đối.
- Màu sắc trắng sáng tự nhiên,  bền màu.
- Khả năng chịu lực ăn nhai cực tốt
- Độ bền cao, tương hợp tốt với nướu
- Thân thiện & an toàn (Xem chi tiết ở phần nội dung sau).
- Đáp ứng tính thẩm mỹ cao
- Độ bền tốt
- Có khả năng sát khuẩn, chống viêm nhiễm
Điểm hạn chế- Dễ xảy ra tình trạng đen viền nướu, màu răng dễ biến đổi theo thời gian.
- Răng có thể bị sứt mẻ, gãy vỡ khi ăn nhai không cẩn thận.
- Chi phí cao hơn dòng răng bán sứ.
- Đòi hỏi kĩ thuật thực hiện cao
- Chi phí rất cao so với dòng bán sứ Titan
- Yêu cầu cao về kĩ thuật thực hiện
Thời gian/ hiệu quả duy trì- Từ 1-2 ngày (Tùy số lượng răng hô, vẩu).
- Hiệu quả bền lâu theo thời gian
- Thực hiện trong vài giờ (Tùy tình trạng)
- Kết quả ổn định tuy nhiên có thể bị ê, buốt răng.
- Thông thường từ 12 - 36 tháng tùy theo tình trạng
- Hiệu quả bền vững theo thời gian.
Phân tích đặc điểm chính của 3 dòng răng sứ phổ biến

Bọc răng sứ loại nào tốt nhất?

Từ bảng so sánh, phân tích ở trên, chúng ta có thể thấy rằng đứng ở góc độ thẩm mỹ - tính an toàn - độ bền - độ chịu lực ăn nhai hay nhiều yếu tố khác răng toàn sứ chính là lời giải đáp chính xác cho câu hỏi bọc răng sứ nào tốt nhất. Cụ thể hơn, răng toàn sứ có những ưu điểm sau:
→ Răng toàn sứ cho kết quả thẩm mỹ Y NHƯ RĂNG THẬT
Được chế tác từ sứ cả phần khung lẫn sườn ngoài, cac dòng răng toàn sứ có màu sắc trắng sáng như răng thật, sau khi bọc chụp mang đến cung hàm đều đẹp tự nhiên. Đặc biệt với bảng màu đa dạng, khách hàng có thể chọn lựa màu phù hợp nhất với mình. Thêm vào đó, răng toàn sứ không bị phai màu, không gây nên tình trạng đen viền nướu như khi sử dụng răng sứ kim loại, cho hàm răng luôn đẹp theo thời gian.
Bọc răng toàn sứ cho răng đẹp tự nhiên, trắng sáng (Hiệu quả tùy cơ địa mỗi người)
→ Răng toàn sứ bền chắc gấp tới 5 lần so với răng thật
Được cấu tạo từ sứ đồng thời chế tác bởi hệ thống CAD/CAM hiện đại, hầu hết các dòng răng toàn sứ đều có khả năng chịu lực ăn nhai cực tốt, ngang bằng hoặc gấp nhiều lần răng thật. Đơn cử như răng toàn sứ Katana (Nhật) có thể chịu lực lên tới 900 Mpa (răng thật đạt từ 80 - 120Mpa). Do đó, khi dùng răng toàn sứ, khách hàng có thể yên tâm ăn nhai mà không lo ngại tình trạng sứt mẻ, gãy chụp sứ.
Thời gian tồn tại của răng toàn sứ rơi vào khoảng 10, 20 năm thậm chí là hơn thế khi cơ địa khách hàng lành tính và việc chăm sóc răng - miệng sau bọc sứ đúng theo hướng dẫn của nha sĩ.
Bọc răng toàn sứ thân thiện, an toàn với sức khỏe
Không chỉ được chứng minh bởi các nghiên cứu khoa học, thực tế cho thấy bọc răng toàn sứ đáp ứng tính an toàn cao với sức khỏe người dùng. Trước hết, răng toàn sứ không sinh nhiệt, không phản ứng với axit trong khoang miệng và rất hiếm khi bị oxy hóa khi tiếp xúc với thức ăn, đồ uống do đó không tiềm ẩn các tác dụng phụ, không gây kích ứng, dị ứng nướu.
Thứ 2, theo các nha sĩ, khi bọc răng toàn sứ, tỉ lệ mài răng được giảm thiểu tối đa, thường nằm trong khoảng 0.6mm - 1.5mm trong khi đó bọc răng với dòng bán sứ có nhiều trường hợp cần mài tới 2,5mm.
Bởi những ưu điểm ở trên, răng toàn sứ chính là đáp án chính xác cho câu hỏi loại răng sứ nào tốt nhất mà bạn đang tìm kiếm. Việc bạn cần làm chính là chọn địa chỉ uy tín để có thể đáp ứng các yêu cầu khác của một case bọc sứ thành công.
Bọc răng sứ loại nào tốt 1
Răng toàn sứ có khả năng chịu lực ăn nhai tốt và cực bền theo thời gian

Bọc răng sứ tại Dencos Luxury để có kết quả như mong đợi

Những phân tích ở trên đã giúp bạn hiểu rõ bọc răng sứ loại nào tốt tuy nhiên chất liệu sứ không phải là yếu tố duy nhất tạo nên thành công của 1 case bọc sứ. 1 ca làm răng sứ thẩm mỹ chỉ thật sự mang lại kết quả tốt khi:
+ Kĩ thuật thực hiện chuẩn xác: tỉ lệ mài răng phù hợp, giảm thiểu lấy tủy răng, răng sứ bọc chụp hoàn toàn răng thật, chân nằm dưới nướu và khít sát tự nhiên. Điều này chỉ được hiện thực hóa khi bác sĩ thực hiện là người có tay nghề cao, chuyên môn vững vàng.
+ Chất liệu sứ chính hãng và răng toàn sứ được chế tác chuẩn với hệ thống CAD/CAM hiện đạ bởi kĩ thuật viên giỏi
+ Quy trình bọc răng sứ được thực hiện an toàn trong phòng dịch vụ vô khuẩn
Hiểu rõ những yêu cầu để làm nên 1 case bọc sứ thành công, Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury không ngừng cải tiến kĩ thuật, nâng cao tay nghề của bác sĩ, chuẩn hóa quy trình dịch vụ... trở thành điểm đến tin cậy cho nhiều khách hàng.
- Bác sĩ Đỗ Hải Đăng - chuyên gia phục hình răng sứ với hơn 10 năm kinh nghiệm, thực hiện thành công trên 4000 case khách hàng làm răng sứ sẽ trực tiếp thăm khám, tư vấn và thực hiện kĩ thuật bọc răng sứ thẩm mỹ 2in1. Mọi thao tác được tiến hành chuẩn xác, răng sứ khít sát tự nhiên và đáp ứng các tiêu chuẩn Vàng trong bọc sứ.
- Tất cả các dòng sứ đều được nhập khẩu chính hãng và chế tác bởi kĩ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm trong phòng chế tác răng sứ hiện đại dựa trên các thông số hình ảnh, kĩ thuật cụ thể của từng khách hàng.
- Quy trình bọc răng sứ được thực hiện an toàn trong phòng dịch vụ riêng biệt dưới sự hỗ trợ của các trang thiết bị nha khoa hiện đại.
- Khách hàng sẽ được hướng dẫn chi tiết về cách chăm sóc răng sau bọc sứ nhằm duy trì và tăng tuổi thọ của răng sứ sau bọc.
Bọc răng sứ loại nào tốt 2
Trước - sau bọc răng toàn sứ tại Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury (Hiệu quả tùy cơ địa mỗi người)
Bọc răng sứ loại nào tốt 3
Hình ảnh trước - sau bọc răng toàn sứ (Hiệu quả tùy cơ địa mỗi người)


Share on Google Plus

About phong trần

0 nhận xét:

Đăng nhận xét