Cách chăm sóc răng sứ hiệu quả an toàn giúp hàm răng bền đẹp

Sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ, chúng ta sẽ sở hữu một hàm răng trắng đều và đẹp. Tuy nhiên, để có thể duy trì được độ bền đẹp của răng thì cần phải có những cách chăm sóc răng sứ thật sự khoa học. Sau đây là những cách chăm sóc sau khi phục hình răng sứ.

Chăm sóc răng miệng đúng cách là chăm sóc răng sứ

Cũng giống như răng thật, răng sứ cũng cần được chăm sóc và bảo vệ hàng ngày. Đánh răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ cần phải thực hiện đều đặn. Sử dụng chỉ nha khoa để lấy đi những thức ăn còn sót lại trong các kẽ răng, dùng nước súc miệng sau khi đánh răng để cho hơi thở thơm mát hơn. Do vậy cách chăm sóc răng sứ tốt nhất chính là chăm sóc răng miệng hàng ngày.
bo-tui-nhung-cach-cham-soc-rang-su-luon-ben-dep
Cách chăm sóc răng sứ hiệu quả

Cách chăm sóc răng sứ bằng chế độ ăn hàng ngày

Có thể răng sứ cứng hơn cả răng thật, nhưng độ dẻo lại không bằng răng thật. Vì vậy, không nên ăn những đồ ăn quá cứng vì có thể tác động lên răng nhất là sau khi mới phục hình. Những thức ăn cứng hoặc giai sẽ cần sử dụng cắn mạnh nên dễ làm tổn thương cùi răng bên trong và làm vỡ răng sứ.
Cách vệ sinh răng sứ sau khi bọc tốt là nên bổ sung ăn những đồ ăn mềm, dễ tiêu hóa và có tác dụng bão hòa môi trường axit trong dạ dày. Có thể ăn cháo, các loại rau củ, quả để cân bằng lực cắn của răng.
bo-tui-nhung-cach-cham-soc-rang-su-luon-ben-dep
Bảo vệ răng sứ bằng chế độ ăn uống hàng ngày

Tái khám nha sĩ theo định kì

Đây là việc làm cần thiết để bạn bảo vệ răng sứ sau khi bọc, nếu muốn đảm bảo răng sứ không bị lỏng lẻo hay hở chân răng. Răng sứ được cố định bằng keo dính nha khoa chuyên dụng để đảm bảo chức năng ăn nhai. Để tránh những tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra, nên đến khám nha sĩ định kì 6 tháng/ lần sau khi bọc răng sứ như răng thật để đảm bảo độ bền chắc của răng.

Cách chăm sóc răng sứ - mát xa

Nên thường xuyên mát xa cho phần lợi ở chân răng để cho máu được lưu thông một cách tốt nhất. Chân răng không được cung cấp máu đầy đủ sẽ làm cho phần trụ răng thật bên trong bị tổn thương, dẫn đến trụ không khỏe mạnh sẽ là ảnh hưởng đến phần răng sứ bên ngoài. Độ khít với cổ răng không được duy trì làm cho răng sứ có thể bị lỏng lẻo, làm ảnh hưởng đến chức năng của răng và tính thẩm mỹ.
bo-tui-nhung-cach-cham-soc-rang-su-luon-ben-dep
Mát xa quanh viền răng kích thích máu lưu thông
Do vậy, chúng ta nên mát xa nhẹ nhàng cho phần lợi cũng là cách chăm sóc răng sứ để được kéo dài tuổi thọ cho răng lâu hơn.
Nguồn : http://cachlamtrangrang365.blogspot.com/
Share on Google Plus

About phong trần

0 nhận xét:

Đăng nhận xét