Niềng răng cho trẻ em qua 3 giai đoạn

Niềng răng cho trẻ em đã và đang là một vấn đề được rất nhiều các bậc phụ huynh quan tâm. nếu như trường hợp răng lệch ở trẻ không đượ c chỉnh sửa kịp thời sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới thẩm mỹ và tình trạng sức khỏe răng miệng sau này. Vậy niềng răng cho trẻ em khi nào là thích hợp nhất ?


Niềng răng cho trẻ em khi nào là thích hợp nhất


Giai đoạn răng sữa (Từ lúc bắt đầu mọc răng sữa – 5 tuổi)

Đó là giai đoạn trẻ đã và đang bắt đầu mọc răng và phát triển cho nên mà những bậc phụ huynh thường không cấp bách tới việc chỉnh nha răng niềng răng cho trẻ vì có nghĩ ngợi sau này răng sữa sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn.

Nhưng các bậc ba mẹ nên biết nếu mà không có phương thức niềng răng cho trẻ em phù hợp ở giai đoạn này thì sẽ ảnh hưởng tới vị trí mọc răng vĩnh viễn sau này. Vì khi nhổ quăng quật răng sữa sớm thì các răng còn lại sẽ có chiều hướng mọc lên vào chỗ khoảng trống của răng đã mất, điều này làm cho các răng vĩnh viễn bên dưới không đủ khoảng trống để mọc lên trên, gây ra trường hợp răng mọc lệch , chen chúc hay mọc ngầm gây ra những đau nhức răng và mất thẩm mỹ về sau.

Ở giai đoạn này, bác sĩ sẽ rất ít chỉ định niềng chỉnh răng cho trẻ mà thường sử dụng những phương thức điều chỉnh răng trẻ mọc đúng hướng.

>>>> Xem thêm : mọc răng khôn bao lâu hết đau

Giai đoạn răng hỗn hợp (Trẻ từ 6 – 12 tuổi)

Ở giai đoạn này, sự phát triển của răng ở trẻ đã dần được ổn định. Răng vĩnh viễn dần thay thế cho những chiếc răng sữa.

chỉnh nha răng niềng răng cho trẻ em giai đoạn này giúp cho điều chỉnh sớm các lệch răng hiện nay tại và sắp xếp những khoảng trống để những răng vĩnh viễn mọc lên đúng vị trí . Xương hàm của trẻ bây giờ phát triển tương đối ổn định nên thích hợp cho việc chỉnh sửa các không chính xác lệch như răng hô móm, răng mọc lệch lạc , lung tung và làm cho quá trình chữa trị sau này trở nên giản đơn hơn.

>>> Xem thêm : cách làm trắng răng bằng baking soda

Giai đoạn răng vĩnh viễn (Trẻ từ 13 – 21 tuổi)

Giai đoạn răng vĩnh viễn hay còn gọi là giai đoạn dậy thì. Ở giai đoạn này xương hàm sẽ phát triển rất nhanh, và các vấn đề về xương hàm như hô, móm, các vấn đề về răng như mọc lệch lạc , chen chúc, hô, móm,… sẽ biểu lộ hiển nhiên nhất. Việc chỉnh nha răng niềng răng cho trẻ em ở giai đoạn này bác sĩ thường nương nhờ vào sự phát triển trên tổng thể khuôn mặt và hàm răng của trẻ để lên kế hoạch nắn chỉnh nha phù hợp nhất với khuôn mặt của trẻ.



do đó , khi trẻ bước vào giai đoạn này các bậc phụ thân mẹ nên quan tâm và thường xuyên đưa trẻ tới gặp bác sĩ nha khoa để được kiểm tra răng miệng thường xuyên, khi trẻ có các thể hiện của sự lệch lạc răng thì bác sĩ nha khoa sẽ sử dụng ngay những giải pháp chỉnh nha răng niềng răng phù hợp và kịp thời để giúp cho trẻ có hàm răng đều và đẹp hơn.

>>> Xem thêm : cách làm trắng răng nhanh tại nhà
Share on Google Plus

About Manucians Nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét