Các bí quyết tăng độ bền cho răng sứ thẩm mỹ

Độ bền của răng sứ thẩm mỹ là một trong các vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Vì ai cũng mong muốn hiệu quả của quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ được lâu dài

độ bền của răng sứ
Độ bền của răng sứ

Giải đáp thắc mắc - độ bền của răng sứ là bao lâu ?

Răng sứ thường có thời gian duy trì trên hàm rất lâu. Theo điều tra của các chuyên gia nha khoa, độ bền của răng sứ giao động trong khoảng 10-15 năm sau khi bọc sứ thành công. Thậm chí, có nhiều trường hợp độ bền của răng sứ  tồn tại vĩnh viễn và không bị thay đổi theo thời gian sử dụng.

Độ bện của răng sứ thẩm mỹ và các yếu tố quan trọng

Độ bền của răng sứ thẩm mỹ được quyết định bởi các nhân tố chính sau:

Quá trình chăm sóc răng sau khi làm răng sứ cũng tác động không nhỏ đến độ bền của răng sứ.
Để đảm bảo hàm răng được khỏe mạnh và không có hư hỏng hay suy yếu gì thì việc vệ sinh răng miệng hàng ngày là hết sức quan trọng. Làm sạch răng hiệu quả nhằm ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn và thức ăn thừa lên răng, gây sâu răng, viêm răng. Đặc biệt, thói quen ăn uống hàng ngày cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc răng, gây nên hiện tưởng mài mòn hay mẻ răng. Vì vậy, các thực phẩm quá nóng, quá lạnh hay cứng nhọn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng và độ bền của răng sứ thẩm mỹ .


Loại răng sứ sử dụng như răng sứ kim loại hay răng sứ không kim loại làm nên độ bền của răng sứ.
Với những hàm răng sứ kim loại thường dễ bị đen viền nướu hay răng bị ô xi hóa do môi trường bên trong răng gây ra. Ngoài ra, răng sứ kim loại thường dễ bị nứt, gãy vỡ hay lung lay nếu dùng đồ cứng nhiều lần.
Răng sứ không kim loại khắc phục hiểu quả những hạn chế của răng kim loại. Đặc biệt, loại răng này mang đến vẻ đẹp trắng sáng, độ chắc chắn cũng như không gây tương thích cho răng miệng. Tuổi thọ của răng sứ này cao hơn rất nhiều làn so với răng thật và chức năng răng không biến đổi dù bất cứ lý do gì.


Răng sứ loại nào tốt nhất

Các bí quyết có thể duy trì được độ bền của răng sứ thẩm mỹ


Tạo thói quen vệ sinh răng miệng cẩn thận và sử dụng thêm nước súc miệng và chỉ nha khoa để làm sạch răng tốt nhất.
Để bảo vệ và làm tăng độ bền của răng sứ cần phải thận trọng khi thực hiện các thao tác bọc răng sứ. Không nên lấy tủy răng khi không cần thiết, vì khi răng mất tủy, răng khó mà bàm chắc vào nướu, điều này đồng nghĩa với việc răng bị chết vĩnh viễn. Ngoài ra, kỹ thuật mài răng cũng cần chắc chắn không gây xâm lấn hay làm răng nhảy cảm hơn.
Lưu ý thêm là không nên dùng nhiều thực phẩm có hại cho men răng để độ bền của răng sứ được kéo dài lâu hơn.
Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét