Hiệu quả với thời gian bọc răng sứ hợp lý

Bọc răng sứ là một quá trình rất lâu dài. Thời gian bọc răng sứ là một trong các vấn đề mà rất nhiều khách hàng quan tâm. Vậy những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến thời gian bọc răng sứ

Hiệu quả với thời gian bọc răng sứ hợp lý

Bọc răng sứ thông thường phải trải qua ít nhất 2-3 lần thăm khám. Cụ thể như sau:

Lần thăm khám 1: Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và chụp X quang răng nhằm xác định tình trạng răng miệng và có phương pháp bọc sứ thích hợp.
Trong trường hợp răng miệng mắc phải các bệnh lý nghiêm trọng thì cần điều trị triệt để rồi mới có thể bọc răng sứ.

Sát khuẩn và lấy dấu hàm răng để gửi về labo phân tích và chế tạo mão răng sứ tạm thời.
Tiến hành gây tê và mài cùi răng: Răng sẽ được mài mỏng theo một tỉ lệ nhất định đủ để làm trụ đỡ cho bọc răng sứ. Trong thời gian này, bệnh nhân sẽ được đeo răng tạm để chờ răng sứ mới được chế tác.


Lần thăm khám 2: Tháo răng tạm và vệ sinh, sát khuẩn răng miệng.
Gắn mão răng sứ vĩnh viễn lên răng: Mão răng sứ sẽ được liên kết chặt chẽ với răng cũ nhờ xi măng nha khoa chuyên dụng nhằm đảm bảo độ chắc khỏe bền lâu.
Bệnh nhân được yêu cầu cắn thử và kiểm tra răng đến khi nào thật sự cảm thấy thoải mái.

Lần thăm khám 3: Nếu bệnh nhân có bất cứ vấn đề nào về răng hoặc cảm giác khó chịu thì nên thăm khám lại để bác sĩ đảm bảo chắc chắn về răng.
Bọc răng sứ phải trải qua rất nhiều lần thăm khám

Bọc răn sứ thẩm mỹ - thời gian bọc răng sứ phù hợp

 Số lượng răng cần phục hình: Có nhiều đối tượng bị hư hỏng và khiếm khuyết trên nhiều răng thì cần phải xử lý từ từ từng vấn đề và từng vị trí răng. Đặc biệt, răng càng nhiều thì thời gian bọc răng càng kéo dài là điều mà rất nhiều bác sĩ không mong muốn. Vì vậy, bệnh nhân nên có biện pháp làm từng răng đơn lẻ, đừng để tình trạng chung của cả hàm răng mới nghĩ đến việc làm răng sứ.

 Tay nghề bác sĩ: Đây cũng là nhân tố hết sức quan trọng, tạo nên các kỹ thuật mài răng hay gắn răng sứ nhanh hay chậm. Với những bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong nghề thì việc bọc răng sứ không kéo dài lâu và thực hiện một cách nhanh chóng. 


– Tình trạng răng: Thông thường sức khỏe của hàm răng ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian bọc răng sứ. Trong nhiều trường hợp, răng chưa đủ điều kiện để thực hiện bọc răng cần phải trải qua một thời gian phục hồi và điều trị triệt để mới có  thể làm răng mới. Ngoài ra, những răng yếu hay nhảy cảm thì thao tác bọc răng sứ cung cần phải nhẹ nhàng và cẩn thận, gây mất rất nhiều thời gian và công sức thực hiện.

Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét