Những điều cần lưu ý khi niềng răng BẠN PHẢI BIẾT trước khi niềng

Khi bạn niềng răng thì đã được các bác sĩ hướng dẫn, dặn dò chu đáo. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những điều cần lưu ý khi niềng răng bạn nên tìm hiểu.

Trước khi niềng răng

Trước khi niềng răng bạn cần biết những điều cần lưu ý khi niềng răng :
Bạn nên niềng răng càng sớm càng tốt: phương pháp niềng răng thẩm mỹ tuy không tính đến tuổi tác nhưng nếu răng của bạn bị hô, vẩu, móm, khấp khểnh thưa thì bạn nên sớm quyết định đi niềng răng để có hiệu quả lâu dài, thời gian niềng nhanh hơn và có vẻ đẹp tự tin sớm hơn
Nên chụp Xquang xem xương của bạn có bị tiêu không: đây là trường hợp răng của bạn bị mất trước đó. Chụp x quang để có biện pháp can thiệp kịp thời.
những điều cần lưu ý khi niềng răng
chải răng đúng cách là những điều cần lưu ý khi niềng răng

Sau khi niềng răng

Sauk hi niềng răng bạn cần biến Những điều cần lưu ý khi niềng răng:

Ăn uống trong khi niềng răng

Trong tuần đầu tiên sau khi niềng răng, chúng ta chỉ nên dùng những thực phẩm mềm như các món luộc, cháo, súp, sữa… để tránh gây tổn thương và làm lệch hay đứt niềng răng. Điều này có thể duy trì cho đến khi các bạn không còn cảm thấy khó chịu hoặc đau do niềng răng nữa nhé.
Bạn cũng tránh ăn những thực phẩm cứng, giòn, dai, dẻo bởi chúng sẽ ảnh hưởng đến răng niềng của bạn.
Đối với những loại thức ăn cứng và bổ dưỡng như táo hoặc cà rốt, chúng mình có thể cắt thành từng miếng nhỏ trước khi ăn. Bạn cũng nên cắt giảm đồ ngọt, các loại thực phẩm có đường và tinh bột vì chúng dễ sinh ra axít gây sâu răng cũng như phát triển các bệnh về lợi.
Hạn chế ăn đồ ngọt quá sẽ làm sâu răng.

>>> XEM THÊM: cách làm trắng răng tự nhiên tại nhà

Vệ sinh và chăm sóc răng niềng

 những điều cần lưu ý khi niềng răng
Dùng chỉ nha khoa khi niềng răng là rất cần thiết
Khi niềng răng, việc vệ sinh răng miệng cần được quan tâm kĩ hơn, vì thức ăn rất dễ bám vào mắc cài, dây cung, lâu ngày hình thành mảng bám, cao răng gây hôi miệng, sâu răng cũng như các bệnh về nướu.
Đánh răng thật cẩn thận nhé vì khi đánh răng rất có thể bạn sẽ làm bật mắc cài
Bạn đi lấy cao răng thường xuyên để phòng bệnh về răng. Nên dùng bàn chải mềm cùng kem đánh răng có chứa fluor, đánh lần lượt từ dưới lên và từ trên xuống.
Để có thể làm sạch thức ăn giữa các kẽ răng, các bạn nên nhờ đến sự “trợ giúp” của chỉ nha khoa, đưa dây chỉ qua niềng một cách nhẹ nhàng để làm sạch răng mà không gây tổn thương lợi bạn nhé.
Trên đây là những điều cần lưu ý khi niềng răng bạn cần tìm hiểu để có hàm răng đều đẹp sau khi bỏ niềng nhé.
Bài viết liên quan:
>>> niềng răng trong bao lâu
>>> Niềng răng cho trẻ




Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét