Tổng hợp kiến thức các loại niềng răng mắc cài hiện nay

Để chỉnh nha thành công, ngày nay khách hàng có nhiều sự lựa chọn về các loại khí cụ niềng răng. Dựa vào tình trạng răng và điều kiện mà mỗi người phù hợp với từng loại niềng răng khác nhau. Nha khoa quốc tế Dencos Luxury xin giới thiệu với các bạn các loại niềng răng mắc cài được sử dụng thông dụng hiện nay.

Phân chia các loại niềng răng mắc cài

1. Phân chia mắc cài theo vật liệu
  • Mắc cài kim loại
  • Mắc cài sứ
  • Mắc cài pha lê
niềng răng mắc cài
Mắc cài sứ mang lại tính thẩm mỹ cao hơn mắc cài kim loại
Trong số các loại mắc cài trên, mắc cài kim loại là loại mắc cài truyền thống và được sử dụng phổ biến. Bởi mắc cài kim loại tác dụng một lực mạnh tác động lực mạnh giúp răng dịch chuyển về vị trí mong muốn trong 1 thời gian nhanh chóng, đồng thời chi phí rẻ hơn các loại mắc cài niềng răng khác. Đặc biệt dòng mắc cài này có độ bền cao, chịu lực lớn, không dễ bị bung sút trong thời gian niềng chỉnh và tăng lực.
Mắc cài sứ và mắc cài pha lê có độ bền kém hơn mắc cài kim loại, khi đeo niềng răng này người đối diện khó phát hiện ra bởi mắc cài làm bằng 2 vật liệu này có màu giống với màu răng tự nhiên thậm chí có loại niềng răng dây cung có màu trong suốt mang đáp ứng tính thẩm mỹ cao cho người bệnh. Tuy nhiên chi phí niềng răng mắc cài sứ và mắc cài pha lê có cao hơn so với niềng răng mắc cài kim loại, thời gian niềng chỉnh răng cũng dài hơn.
2. Phân chia theo cấu tạo
Xét về cấu tạo và chức năng, niềng răng mắc cài được chia thành 2 loại:
  • Niềng răng mắc cài thường
  • Niềng răng mắc cài tự động
niềng răng mắc cài 2
Mắc cài tự buộc được thiết kế chốt cố định dây cung trong khe mắc cài
Đây là 2 phương pháp niềng răng mắc cài sử dụng các khí cụ nha khoa nhưng có sự khác biệt ở cấu tạo của các mắc cài.
  • Niềng răng mắc cài thường: Là kỹ thuật sử dụng thun buộc để cố định dây cung trong khe rãnh mắc cài. Sự kết nối giữa dây cung và các mắc cài tạo ra lực để dịch chuyển răng. Thun buộc là thứ dùng để cố định không cho dây cung qua lại tạo sự ma sát của mắc cài và răng.
  •  Niềng răng mắc cài tự buộc: Mắc cài tự động được thiết kế có chốt tự động cố định chắc chắn dây cung trong rãnh mắc cài mà không cần sử dụng đến dây thun. Dây cung sẽ trượt tự do trong khe mắc cài do vậy làm giảm ma sát, giúp bác sĩ điều chỉnh và kiểm soát lực cố định hàm, dây ít bị biến dạng hơn. Thời gian niềng răng mắc cài tự buộc ít hơn sử dụng mắc cài thường do vậy số lần tới gặp nha sĩ giảm xuống. Tuy nhiên chi phí lại cao hơn niềng răng mắc cài thường.
3. Phân chia theo phương thức điều trị
niềng răng mắc cài 3
Niềng răng mắc cài mặt trong mang tính thẩm mỹ cao
Thông thường các loại mắc cài niềng răng sử dụng các khí cụ nha khoa và được gắn vào bề mặt ngoài của răng. Tuy nhiên niềng răng mắc cài mặt trong là khi khung kim loại sử dụng như mắc cài kim loại nhưng áp dụng các kỹ thuật ở phía mặt trong răng. Niềng răng mắc cài mặt trong mang lại tính thẩm mỹ cao, người đối diện không phát hiện ra bạn đang đeo niềng răng. Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi bác sĩ chỉnh nha phải có tay nghề cao và chi phí cao hơn các loại mắc cài niềng răng khác.

Chi phí các loại hình niềng răng tại Nha khoa quốc tế Dencos Luxury



Nha khoa quốc tế Dencos Luxury sẽ giúp bạn tự tin với một hàm răng đều đẹp và chắc khỏe khi áp dụng niềng răng với đủ các loại niềng răng mắc cài nói trên. Là địa chỉ nha khoa quy tụ đội ngũ y bác sĩ tay nghề giỏi, kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực chỉnh nha thẩm mỹ, sử dụng máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ cao sẽ mang đến kết quả niềng răng tốt cho bạn. Chi phí niềng răng hợp lí đi đôi với chất lượng và dịch vụ tại đây. Nha khoa quốc tế Dencos Luxury luôn làm hài lòng những khách hàng khó tính.
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi!

Nguồn : http://cachlamtrangrang365.blogspot.com/



Share on Google Plus

About phong trần

0 nhận xét:

Đăng nhận xét