Có nên chụp răng sứ , bọc mão răng không , cùng nghe bác sĩ tư vấn !

Một mão răng sứ hay gọi ngắn gọn răng sứ được chế tạo từ sứ nguyên khối theo hình dạng của răng thật bao gồm khung sườn và các lớp sứ bao bên ngoài.Bọc mão răng sứ ra đời được các chuyên gia nha khoa đánh giá là phương pháp khắc phục các khiếm khuyết răng nhanh chóng, bền lâu và mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối đa.Hãy cùng tìm hiểu chụp răng sứ , bọc mão răng sứ là gì !!!

cau-rang-la-gi-1

Có nên chụp răng sứ , bọc mão răng không , cùng nghe bác sĩ tư vấn !

Là một thủ thuật không mới nhưng cũng không phải lâu đời trong nha khoa, chính vì vậy, nếu không phải chăm chú theo dõi và tìm hiểu lĩnh vực này, rất nhiều người sẽ không biết bọc mão răng sứ là gì?
Bọc mão răng sứ là phương pháp thẩm mỹ nhất để khôi phục lại hình dạng cũng như kích thước của răng xấu, hỏng, răng mất. Khi gắn vào vị trí, mão răng sứ sẽ hoàn toàn bọc kín lấy toàn bộ phần nhìn thấy của một chiếc răng và khít với phần nướu xung quanh. Sức mạnh cải thiện của bọc mão răng sứ đối với bề ngoài của răng rất cao.
Bọc mão răng sứ hay còn gọi là bọc răng sứ hoặc chụp răng sứ thẩm mỹ  là phương pháp mài cùi răng thật cho nhỏ bớt rồi chụp răng sứ có cấu tạo rỗng lên trên. Răng sứ mới sẽ được chế tạo dựa trên số liệu chính xác từ việc lấy dấu hàm của bệnh nhân nên sẽ không có tình trạng không vừa hay bị kênh, lệch, hở kẽ.
15
Các trường hợp nên bọc mão răng sứ :
– Răng bị sứt, mẻ, gãy vỡ do tại nạn, hay sâu răng nặng phải nạo vét nhiều.
– Răng khấp khểnh, vẩu hoặc móm nhẹ mà không muốn thực hiện niềng răng.
– Răng nhiễm màu kháng sinh nặng, không khắc phục được bằng các biện pháp tẩy trắng răng thông thường.
– Răng bị chết tủy vì lúc này, răng sẽ không còn được nuôi dưỡng bởi tủy nữa nên rất dễ gặp phải tình trạng nứt, gãy.
– Kết hợp điều trị với phương pháp trồng răng Implant cho các trường hợp mất một hoặc nhiều răng.
Răng sứ nhìn tự nhiên như răng thật với lớp phủ sứ bên ngoài. Mão răng toàn sứ với độ thấu quang y hệt như ngà răng thật và không thể phân biệt được bằng mắt thường đó là răng giả làm bằng sứ.
Mão răng sứ có thể được làm từ sứ, do đó hoàn toàn có khả năng cải thiện vẻ bề ngoài của răng bị gãy, nứt, biến dạng hoặc đổi màu nghiêm trọng. Những trường hợp răng nhiễm màu kháng sinh Tetracycline nặng chỉ có thể giải quyết bằng cách bọc răng sứ.
Mão răng sứ được chế tạo với lớp phủ sứ kháng màu, không bị nhiễm màu từ thực phẩm trở nên vàng ố hay đen xỉn hoặc biến đổi màu theo thời gian. Đây là một lựa chọn tốt nếu bạn không muốn trải qua một thời gian, vật liệu nha khoa biến màu trở nên khác biệt so với màu răng thật ban đầu của mình như phương pháp hàn trám răng.
Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét