Răng sâu có nên nhổ không, có để lại những nguy hiểm và biến chứng không?

Thưa bác sỹ nha khoa Kim, em bị sâu mất một chiếc răng hàm dưới, do quá chủ quan nên em không đi chữa trong thời gian gần đây vết sâu của em nặng hơn và nó khiến em đau nhức ăn uống rất khó khăn. Bác sỹ cho em hỏi là răng sâu có nên nhổ không? Và nếu nhổ rồi thì liệu có ảnh hưởng quá nhiều tới toàn hàm của em không? Em cảm ơn bác sỹ nhiều ạ. ( Hà Linh - Hà Nội).

Xin trả lời như sau :

Chào bạn Hà Châu !

Răng hàm là răng số 6 trên cung hàm, cùng với răng số 7 và răng số 5 thì đây là răng đóng vai trò ăn nhai chính. một lúc răng số 6 bị các bệnh lý răng miệng hay chấn thương thì việc nghiền nát thức ăn sẽ cạnh tranh, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. vì thế nguyên tắc bảo tồn răng vẫn được đặt lên hàng đầu.

Răng cấm bị sâu sở hữu nên nhổ hay không?


Răng cấm bị sâu mang nên nhổ hay ko sẽ phụ thuộc hơi phổ thông vào trạng thái cụ thể của bạn sau khi thăm khám. hiện giờ, nha khoa Kim chẳng thể Hướng dẫn được 1 lời khuyên xác thực, tuy nhiên, dựa vào các thông báo mà bạn sản xuất những thầy thuốc Paris mang một số Nhận định như sau:

 Răng sâu bị vỡ lẽ, mẻ phổ quát và cơn đau buốt kéo dài thành từng đợt, sưng tấy cả đêm ngày thì rất sở hữu thể bạn đã gặp phải hiện trạng viêm tủy cấp. Vết sâu lan rộng xuống buồng tủy, gây viêm tủy răng. Trong trường hợp này thấp nhất nên Thao tác chữa nội nha lấy tủy càng sớm càng rẻ. tình trạng viêm tủy ví như mãi không khỏi ko mang lợi cho sức khỏe răng miệng bởi có thể tác động và làm áp xe xương ổ răng. Sau lúc chữa lấy tủy, răng sâu sẽ cần hàn trám lại để chống mất răng hạn chế ảnh hưởng từ bên ngoài.

y khoa Kim đang áp dụng công nghệ hàn trám răng Laser Tech giúp phục hồi tác dụng ăn nhai thông thường. Laser Tech là công nghệ hàn trám răng được Hiệp hội y khoa Pháp khuyên sử dụng sở hữu phổ thông ưu điểm như nguyên liệu trám với hàng ngàn chân bám li ti mang độ bền lâu dài, khó bị bong bật lúc ăn nhai. giải quyết hiện tượng khoang rỗng do giai đoạn hóa cứng, vật liệu trám không bị thay đổi thể tích, hoàn toàn không hình thành hiện tượng ê nhức răng và giảm thiểu tối đa trạng thái thức ăn mắc vào.

 Nếu phần răng sâu bị vỡ lẽ gần hết, chỉ còn chân răng mà không thể chống mất thì nha sỹ mang thể Tiến hành nhổ răng. không những thế, việc nhổ răng hàm so với răng cửa sẽ cạnh tranh và phức tạp hơn nên cần Tiến hành theo đúng trật tự kỹ thuật. bình thường, 1 ca nhổ răng sẽ được Tiến hành trong vòng 15-20 phút.


Khoa học nhổ răng lúc trước tiêu dùng công cụ nạy và kìm nha khoa nên sẽ gây chảy máu và đau khá phổ thông. ngày nay sở hữu kỹ thuật nhổ răng ko đau buốt tại y khoa Kim thì nhổ răng sẽ diễn ra an toàn và ko biến chứng. sở hữu kỹ thuật gây tê hiện đại bạn sẽ không hề lo nghĩ về vấn đề nhổ răng mang sưng đỏ không nữa

Chẳng phải cứ răng sâu là cần thiết phải nhổ bỏ, răng chỉ nhổ bỏ khi thực thụ cần thiết, đặc thù là với răng hàm. Trường hợp vẫn có thể bảo tồn thì thấp nhất bạn nên chữa, chữa sưng lên răng và bọc răng sứ bởi một khi răng hàm phải nhổ bỏ thì cần phải cấy ghép implant để cam kết ăn nhai và thẩm mỹ, giảm thiểu lấn chiếm đến răng kế bên và tránh được trạng thái tiêu xương. bên cạnh đó, cấy ghép implant cũng tương đối tốn kém và không hề người nào cũng có đủ điều kiện để Tiến hành.


Share on Google Plus

About Manucians Nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét