Răng sứ kim loại có tốt không?

Răng sứ kim loại có tốt không? Răng sứ kim loại là loại răng sứ có mức giá rẻ nhất được rộng rãi người chọn lựa để phục hình răng sâu, vỡ, mẻ, mất răng, răng bị nhiễm màu.Bọc răng sứ kim loại mang đến cho bạn hàm răng đều đặn, chắc khỏe, bảo đảm tính thẩm mỹ và kỹ năng ăn nhai tốt. Răng sứ kim khí có cả lợi thế và nhược điểm nên bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi bọc răng s

1. Ưu điểm của răng sứ kim loại


1. Giá rẻ: Răng sứ kim loại có giá thấp nhất trong các loại răng sứ, phù hợp với túi tiền tài mọi khách hàng. Bọc răng sứ kim khí có giá trong khoảng 1.000.000 – 1.500.000 đồng/1 răng và là biện pháp phục hình răng sứ thẩm mỹ kinh tế cho bệnh nhân.

2. Kĩ năng chịu lực tốt: Răng sứ kim khí có sườn sườn bên trong bằng kim khí thường là thích hợp kim của Ni – Cr hoặc Co - Cr và lớp phủ bên ngoài bằng sứ. Nhờ đó, răng sứ có kỹ năng chịu lực tốt, chịu lực vặn xoắn và lực nhai tốt, giúp bệnh nhân ăn nhai dễ chịu. Tuổi thọ của răng sứ trên dưới 10 năm, có thể lâu hơn đối với răng hàm trong và nếu được chăm bẵm vệ sinh tốt.

3. Tính thẩm mỹ khá cao: Răng sứ kim loại có màu sắc đẹp với lớp sứ phủ bên ngoài có màu sắc trắng bóng tương đối giống răng thật. Bọc răng sứ kim khí giúp bạn cải thiện hiện trạng răng khấp khểnh, ngả màu, răng sâu, gãy vỡ, rạn vỡ, đem đến cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin.

2. Nhược điểm của răng sứ kim loại


1. Tính thẩm mỹ không bằng các loại răng sứ khác: Độ trắng, bóng, trong của răng sứ kim khí chẳng thể bằng răng sứ titan hay răng toàn sứ. Bởi vậy, răng sứ kim loại thường được chỉ định cho các răng không đòi hỏi tính thẩm mỹ như răng hàm, răng cối. Còn ví như bạn muốn bọc răng sứ cho các răng ở vùng răng cửa yên cầu yêu cầu về thẩm mỹ thì nên chọn răng toàn sứ để có thú vui tự nhiên.

2. Dễ gây kích ứng khoang miệng: Vì răng sứ có khung khung bằng kim khí nên răng có thể gây kích ứng mô nướu, mẫn cảm với quà bánh, đồ uống nóng, lạnh. Bởi vậy, những người có khoang miệng bị dị ứng với kim loại thì không thể bọc răng sứ kim loại.

3. Răng bị đen viền cổ hủ răng sau một thời gian sử dụng: Độ bền của răng sứ kim loại khá tốt nhưng sau một thời điểm dùng viền đen ở cổ lỗ răng do kim khí bị oxi hóa bởi nước miếng trong không gian miệng hoặc do thức uống. Giả dụ là răng cửa thì sẽ không được thẩm mỹ và cần phải bọc lại.

4. Sinh ra ánh đen khi có ánh dụng cụ chiếu sáng tham gia: Khi có ánh đèn pha tham gia như khi bạn bước tham gia nhà hàng, quán bar, các câu lạc bộ, vì răng sứ có khung khuông bằng kim khí nên trên răng sẽ hiện ra ánh đen nhìn không được thẩm mỹ, tự nhiên. Bởi vậy, răng sứ kim khí không phù hợp với người nhiều lần phải xuất hiện dưới ánh đèn sàn diễn.

5. Răng phải mài phổ thông: Khi bọc răng sứ kim loại, bác sĩ sẽ mài bé xíu răng của bạn để gắn chụp sứ lên, nên có thể tác động tới tủy răng. Cho nên mà sau khi bọc răng sứ, răng của bạn không còn mạnh bạo như trước.
Share on Google Plus

About Manucians Nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét