Các thông tin về niềng răng có thể bạn chưa biết

Những ngày đầu sau khi gắn các mắc cài, bạn sẽ cảm thấy hơi đau và khó chịu trong miệng. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ biến mất khi bạn đã quen với sự tồn tại của những khí cụ này. …..Hãy tham khảo bài viết để có quyết định phù hợp với mình nhé !!!

Các thông tin về niềng răng có thể bạn chưa biết

Có nên niềng răng không : Nếu bạn đang có 1 hàm răng đẹp tự nhiên thì việc niềng răng là không cần thiết.Niềng răng chỉ áp dụng với các trường hợp răng hô , móm , răng mọc lệch.Niềng răng là một kỹ thuật giúp cho những răng không đều về đúng vị trí của nó trên khuôn hàm, giúp cho khuôn miệng thẩm mỹ hơn, khuôn mặt hài hòa và cân đối. Không những mang lại vẻ thẩm mỹ cho hàm răng mà còn giúp khớp cắn trở nên chính xác, làm tăng lực nhai.
Với phương pháp này, bạn có thể giúp hàm răng lộn xộn, không ngay ngắn của mình trở nên đều và đẹp hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những sự thừa nhận về hiệu quả mà phương pháp này mang lại là những ý kiến trái chiều, họ cho rằng phương pháp niềng răng có thể làm răng trở nên yếu đi , dễ mắc các bệnh răng miệng hơn…Vậy thực hư thế nào ?
Về cơ bản, niềng răng là kỹ thuật dùng khí cụ tạo lực kéo để di chuyển răng. Dựa vào lực kéo này các răng sẽ được sắp xếp lại cho đều đặn và thẳng hàng, chuẩn khớp cắn với nhau.
  • Niềng răng có đau không  : Dựa vào bản chất của kỹ thuật niềng răng có thể thấy, niềng răng không xâm lấn nên không gây đau nhức. Tuy nhiên, nếu khẳng định niềng răng không gây ra bất kỳ khó chịu nào cho bệnh nhân thì không hoàn toàn chính xác. Khi có khí cụ gắn trên răng, mô răng sẽ phải chịu một sức nặng tương đối (so với kích cỡ của răng), đồng thời chịu lực ma sát đáng kể khi mắc cài siết kéo răng cho nên ta có thể cảm thấy hơi khó chịu trong giai đoạn đầu khi niềng răng.
  • Niềng răng là một phương pháp mất khá nhiều thời gian, trong suốt quá trình mang mắc cài bạn phải thường xuyên đến để bác sĩ có thể theo dõi những chuyển biến trên hàm răng của mình. Do đó, trong suốt quá trình niềng răng bạn cần phải kiên trì và phải xác định trước là bạn phải mang mắc cài ít nhất là 1,5 năm nhé!>>> Xem thêm : hô hàm có niềng răng được không
Để có hàm răng đẹp tất nhiên bạn phải trải qua 1 chút gian khổ đúng không nào , chỉ cần làm theo đúng hướng dẫn của bác sỹ thì việc có hàm răng trắng đẹp , đều tự nhiên là điều rất dễ dàng.Một trong những yếu tố quan trọng quyết định cho quá trình niềng răng thành công là Bác sĩ chỉnh nha phải là người giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm. Do đó sau khi đã tìm hiểu kỹ càng và lựa chọn được cho mình một bác sĩ chỉnh nha uy tín thì bạn cần phối hợp chặt chẽ quá trình làm răng giữa mình và bác sĩ cũng như tuân thủ vào những hướng dẫn mà bác sĩ đã đưa ra trong suốt thời gian điều trị.
Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét